วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ซันเดย์ติวเตอร์ สอนยังไง แบบไหน

              ถ้าถามว่าซันเดย์ติวเตอร์สอนแบบไหน ยังไง..? ในส่วนนี้ เป็นส่วนจัดการของตัวติวเตอร์เอง ที่ทางสถาบันซันเดย์ติวเตอร์ ได้รับรองให้ไปสอนพิเศษที่บ้านท่าน ทางซันเดย์ติวเตอร์มีหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำกับติวเตอร์ ในการจัดการ รวมทั้งเป็นผู้ติดต่อประสานงาน แก้ไขปัญหาต่างๆ ระหว่างผู้ปกครองกับตัวติวเตอร์
               ซันเดย์ติวเตอร์ รับสอนพิเศษทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับ อนุบาล 1-2 ประถม ป.1 ป.2 ป.3 ป.4 ป.5 ป.6 มัธยม ม.1 ม.2 ม.3 ม.4 ม.5 ม.6 อุดมศึกษา ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก.. นับว่าเป็นการสอนทุกระดับจริงๆ              ในส่วนของรายวิชานั้น ยกตัวอย่างรายวิชาหลักเช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ชีวะ ฟิสิกส์ เคมี สังคมศึกษา วิชานอกเหนือวิชาการเช่น ดนตรี ศิลปะ คอมพิเตอร์โปรแกรมมิ่ง วิชาภาษาที่สาม จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศษ  วิชาในระดับอุดมศึกษาเช่น แคลคูลัส สถิติ เป็นต้น
                 ลักษณะการสอน ในแบบกลุ่ม เดี่ยว ก็จะมีลักษณะ ที่ถึงตัว ถามตอบ บางรายวิชาติวเตอร์อาจใช้เอกสารประกอบเพื่อเป็นไกด์ในการสอน หรือใช้หนังสือเรียนของนักเรียนเองเป็นตัวไกด์ เพื่อให้เข้าแนวเนื้อหาที่ใช้ในโรงเรียนของนักเรียน ในกรณีที่ติวเพื่อมุ่งเน้นผลในระดับโรงเรียน แต่ถ้าเป็นการสอนพิเศษเพื่อมุ่งสอบเข้า สอบแข่งขัน ก็จะใช้ลักษณะการยกตัวอย่าง และ อธิบาย เฉลยข้อสอบ ตามลักษณะแนวข้อสอบต่างๆ หรือข้อสอบเก่า เป็นต้น           ในส่วนของการวัดผล ติวเตอร์อาจจะใช้การจัดทำข้อสอบ โดยสุ่มข้อสอบ หรือ ข้อสอบที่ได้เคยสอนไป มาตรวจสอบนักเรียน ว่า.. ทำได้หรือไม่ อย่างไร              ซึ่งในการสอนแบบถึงตัวแบบนี้ เลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะไม่เข้าใจเนื้อหา.. และนอกนั้น จะขึ้นอยู่กับการฝึกฝน ที่ขึ้นตรงกับจำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ การฝึกฝนในส่วนตัวของผู้เรียนเอง
                 จะเห็นได้ว่า แนวทางในการสอนของติวเตอร์ ซันเดย์ติวเตอร์ เป็นแนวทางที่จะเกิดผลสัมฤทธิ์ได้โดยแท้     ซึ่งเมื่อผลการเรียน หรือผลการสอบของนักเรียนเอง ก็จะเป็นตัวบ่งบอกในตัวของมันเองแน่นอนครับ






เว็บมาสเตอร์
ซันเดย์ติวเตอร์
http://www.sundaytutor.com/
                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น